Cách quản lý thời gian học tiếng Anh hiệu quả

App Gamify thời gian yêu thích của mình (Mình không được sponsor để giới thiệu)

Nhiều người sẽ nói rằng mình bận rộn nên không có thời gian học ngôn ngữ. Thật buồn phải không? Nhưng thú thật là nhiều người giỏi nhiều ngoại ngữ cũng bận không kém. Thậm chí là hơn. Cô giáo Maria xin chia sẻ toàn bộ bí kíp quản lý thời gian giúp cô đạt 8.0 IELTS và tốt nghiệp Cử Nhân tại Mỹ loại Honors nhé.

Bạn có thể dành thời gian bao nhiêu lâu?

Dù bạn là người thích lên kế hoạch hay là người thích tự do, hoặc ở giữa, hoàn thiện từng bước một việc học của bạn. Bạn có thể dành bao nhiêu thời gian thực tế cho tiếng Anh của mình mỗi ngày trong tuần.

Chẳng ích gì khi lên kế hoạch học tiếng Anh một tuần nếu bạn không có nhiều thời gian rảnh rỗi

Nếu có thể, hãy dành tối thiểu một khoảng thời gian không bị gián đoạn để học tiếng Anh. Tối thiểu 30 phút một ngày.

Nếu bạn đi làm hoặc học liên tục, hãy dành thời gian nghỉ giữa chừng để học app hoặc đọc blog của mình.

Trôi chảy là thành thạo 4 kỹ năng, hãy phân bổ thời gian học 4 kỹ năng hợp lý, nếu bạn đang yếu một mảng, bạn nên tập trung vào mảng đó nhiều hơn các mảng khác.

Phân bổ thời gian tiếp xúc với các kỹ năng

Nếu bạn có thể tìm thấy 30 phút trong ngày để xem lại từ vựng, thông thường, 30 phút này biến thành 1 tiếng và thậm chí là hàng giờ trước khi bạn kịp nhận ra.

Bạn nên tập trung vào những kỹ năng bạn chưa tốt bằng nhiều hơn các kỹ năng khác. Nhưng không được bỏ bê đâu nhé!

Ngoài ra, có hai kiểu tiếp xúc là chủ động và bị động.

Chủ động: Bạn học với giáo viên, bạn cầm sách tiếng Anh lên học, bạn học ngữ pháp, bạn làm quiz, kiểm tra.

Bị động: Bạn nghe một số bài hát tiếng Anh để làm quen với cách phát âm, bạn đọc sách truyện tiếng Anh, hoặc xem phim các nước nói tiếng Anh bản địa trên Netflix.

Cả hai kiểu tiếp xúc với Tiếng Anh đều cần thiết và giúp bạn ngôn ngữ với điều kiện bạn dành ít nhất 30 phút một ngày tập trung tiếp xúc với tiếng Anh chất lượng. Bạn phải xen kẽ giữa học thụ động và chủ động.

Thay đổi lối sống

Những người học ngôn ngữ nghiêm túc không chỉ coi nó như một sở thích. Để giỏi một ngôn ngữ, bạn phải thay đổi lối sống của mình. tương tự như những người muốn ăn uống lành mạnh hơn hoặc giảm cân.

Việc học ngôn ngữ cần phải trở thành một thói quen. Đồng nghĩa với việc bạn hy sinh một số thời gian nghỉ ngơi, giải trí, và làm việc khác. Tin cô giáo đi, bạn sẽ thành công.

Công cụ quản lý

Cho dù đó là một tờ note giấy trắng, thời gian biểu hay app trên điện thoại của bạn, hãy tìm một công cụ phù hợp với bạn và thêm danh sách các ưu tiên của bạn vào đó. Có nhiều ứng dụng quản lý thời gian có thể trợ giúp việc này.

Hãy nghỉ ngơi, cân bằng

Dành quá nhiều thời gian (quá 3 tiếng một ngày) để học tiếng Anh, bao gồm cả làm bài tập, khiến não bạn mệt nhoài và khó tiếp thu được thêm.

Đừng quên hãy nghỉ 5 phút mỗi 1 tiếng nhé. Nghỉ ngơi cực kì quan trọng để não mình có thể làm việc tiếp. 

Học tiếng Anh là tốt nhưng đảm bảo rằng bạn ngủ đủ giấc. Hầu hết mọi người cần ngủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi đêm để duy trì sự tập trung và tỉnh táo trong thời gian học tập.

Với những kiến thức mới, cho phép bản thân có thời gian để xử lý thông tin mới và lập kế hoạch về cách bạn sẽ sử dụng thông tin đó. Điều này có thể giúp bạn tránh phải đọc lại và học lại.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *